Đảo Chàm là một cụm đảo, về mặt hành chính thuộc xã đảo Tân Hiệp, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, nằm cách bờ biển Cửa Đại 15 km và đã được UNESCO xác nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Đảo cù lao Chàm bao gồm 8 đảo: Hòn Lao, Hòn Dài, Hòn Mồ, Hòn Khô mẹ, Hòn Khô con, Hòn Lá, Hòn Tai, Hòn Ông. Dân số trên các hòn đảo này gồm khoảng 3.000 người.
Đảo Chàm là một di tích văn hoá lịch sử gắn với sự hình thành và phát triển của thành thị thương cảng Hội An. Bản đồ Tây-phương xưa thường ghi Cù lao Chàm với tên "Champello" lấy từ tiếng Nam-Ấn ( Autronesian ) "Pulau Champa". Đảo cù lao Chàm còn có các tên gọi khác như Puliciam, Chiêm Bất Lao, Tiên Bích La. Tại đây còn nhiều di tích thuộc các nền văn hoá Sa Huỳnh, Chăm Pa, Đại Việt, với các công trình cấu trúc cổ của người Chăm và người Việt có niên đại vài trăm năm.
Đây còn là một địa điểm du lịch cù lao chàm có khí hậu quanh năm sảng khoái, hệ động thực vật phong phú, đặc biệt là nguồn thuỷ sản và nguồn tài nguyên yến sào. Các rặng gồm kim ở lĩnh vực biển Đảo Chàm cũng được các nhà khoa học đánh giá cao và đưa vào danh sách bảo vệ.
Tháng 10 năm 2003, Khu bảo tồn tự nhiên Cù lao Chàm được thành lập để giữ gìn sinh vật hoang dã trên đảo, là 1 trong 15 Khu bảo tồn biển của Việt Nam vào thời khắc 2007.
Ngày 29.5.2009, với hệ động thực vật sản vật phong phú và những di tích lịch sử hàng trăm năm trước, Cù lao Chàm được UNESCO confirm là Khu dự trữ sinh quyển thế giới trong phiên họp thứ 21 của Ủy ban Điều phối quốc tế thời hạn con người và sinh quyển diễn ra tại đảo Jeju ( Hàn Quốc ).
Mời quý khách đến với Tour du lịch đảo cù lao chàm (khởi hành hàng ngày) do công ty du lịch xứ Đà đảm nhiệm sẽ làm hài lòng quý khách. Các lĩnh vực, bài viết khác về du lịch xin qúy khách xem bên dưới:
(Toquoc)-Ngày 2/7, tại Hà Nội, Sở VHTTDL Đà Nẵng đã tổ chức chương trình quảng bá du lịch, kích cầu mùa du lịch thấp điểm.
Cụ thể, Chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng 2014 được khởi động từ ngày 1/8 đến hết 31/12/2014 với cam kết từ phía các đơn vị du lịch là giảm giá, giữ nguyên chất lượng. Theo đó, sẽ có hơn 20.000 voucher giảm giá khách sạn, mua sắm, quà tặng… và nhiều sản phẩm, dịch vụ giảm giá từ 10-50% của 90 doanh nghiệp hoạt động trong ngành du lịch Đà Nẵng được đưa ra trong Chương trình kích cầu du lịch 2014.
Biển Đà Nẵng (Ảnh: Ngọc Thành)
Đây là hoạt động kích cầu nhằm thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch nội địa và thu hút khách du lịch từ các thị trường quốc tế truyền thống, đặc biệt trong mùa thấp điểm đến với Đà Nẵng.
Năm nay, Đà Nẵng đưa vào khai thác nhiều sản phẩm du lịch mới như: Vườn hoa Le Jardin, tàu hỏa leo núi (Bà Nà Hill); vòng quay khổng lồ (dự kiến khai trương dịp 2/9); phố chuyên doanh mua sắm đạt chuẩn du lịch đường Lê Duẩn; tour khám phá Sơn Trà - cây đa cổ thụ 800 tuổi...
Được biết, trong 6 tháng đầu năm, Đà Nẵng đón 1,78 triệu lượt khách du lịch, đem lại doanh thu gần 5.000 tỷ đồng./.
Hồng Dương
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét