Đà Nẵng nằm ở miền Trung Việt Nam và có vị trí gần nằm giữa 2 đô thị lớn nhất nước ta là Hà Nội và đô thị Hồ Chí Minh. Đà Nẵng còn là trung tâm của 3 di sản văn hóa lớn của Việt Nam là phố cổ Hội An, cố đô Huế và thành địa Mỹ Sơn.
Chính vì vậy, Đà Nẵng trong những năm gần đây trở nên một điểm du lịch quyến rũ đối với du khách trong nước và quốc tế.
Và bất kỳ ai đến du lịch Đà Nẵng đều ngỡ ngàng trước những phong cảnh tuyệt đẹp của nơi đây. Nhìn từ trên cao thành phố Đà Nẵng như một bức tranh thủy mặc với hình ảnh núi những bãi biển trong xanh tuyệt đẹp uốn lượn bên những ngọn núi hùng vĩ. Biển Mỹ Khê của Đà Nẵng từng được các tập san hàng đầu thế giới Forbes confirm là một trong 6 bãi biển hấp dẫn nhất hành tinh. Còn có khu du lịch Bà Nà Hills được mọi người nhận xét là có cảnh đẹp tựa chốn thần tiên. Ngũ Hành Sơn, làng đá mỹ nghệ nước non hay Bán Đảo Sơn Trà đều là những điểm du lịch tuyệt đẹp của Đà Nẵng.
Tour du lịch Đà Nẵng hè 2014 còn đưa du khách tham quan cầu sông Hàn, con cầu quay hiện đại nhất Việt Nam. Đến Đà Nẵng, du khách cũng không nên bỏ qua việc trải nghiệm những trò chơi khôn xiết thú như lặn biển ngắm hổ phách, canh kéo dù, hay một tour khám phá đèo Hải Vân hùng vĩ.
Du khách cũng đừng quên thưởng thức những món đặc sản nổi danh Đà Nẵng như những món thuỷ sản tươi ngon, ché bà Đệ, gỏi cá Nam Ô, bánh đa thịt heo… Các món ăn cao lầu, mì Quảng, bánh khoái và hội lễ đua ghe cũng là những nhân tố cuốn hút nhiều người đến với du lịch hội an. Địa điểm vui chơi du lịch Hội An. Nếu đã có dịp đi du lịch Hội An, mời bạn san sớt các độc giả khác những điểm vui chơi thú vị.
- Đi dạo chơi (ở khu phố cổ thừa thãi điểm du lịch như chùa, nhà gỗ cổ, cầu chùa …), chụp hình, mua đồ lưu niệm, ở khu phố cổ.
- Thừa thãi quán cà phê trong khu phố cổ như cà phê Hải (không gian rất đẹp), phòng trà nhỏ Cung Trầm Phố (hay có nhạc Trịnh), hay dãy cà phê dọc sông Hoài.
- Đi thuyền trên sông Hoài.
- Đi thuyền ra cù lao chàm, ăn trưa và tắm biển tới đây. Bạn có khả năng nghỉ qua đêm hoặc chỉ đi trong ngày.
- Đi ôtô ra khu di tích Mỹ Sơn.
- Xem trình diễn đáp ứng các tiêu chuẩn thẩm mỹ và sự nhạy cảm cựu truyền
- Tham gia các trò chơi thể thao nước: Jetski ( môtô nước ), canoes, xuồng cao su, thuyền kayak, dù bay, lướt ván, kéo phao chuối, lặn biển ( lặn nông và lặn sâu ), câu cá, thả diều, đá bóng trên cát… tại bãi biển Cửa Đại đi du lịch đảo chàm. Cù lao Chàm là một di tích văn hoá lịch sử gắn với sự hình thành và phát triển của thành thị thương khẩu Hội An. Bản đồ Tây-phương xưa thường ghi Cù lao Chàm với tên "Champello" lấy từ tiếng Nam-Ấn ( Autronesian ) "Pulau Champa". Cù lao Chàm còn có các tên gọi khác như Puliciam, Chiêm Bất Lao, Tiên Bích La. Tại đây còn nhiều di tích thuộc các nền văn hoá Sa Huỳnh, Chăm Pa, Đại Việt, với các công trình cấu trúc cổ của người Chăm và người Việt có niên đại vài trăm năm.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh tiềm năng du lịch của Việt Nam rất lớn, nhưng hiện nay thực tế chưa phát huy hết so với nhu cầu phát triển. Ngoài những nguyên nhân khách quan như suy thoái kinh tế, chưa đầu tư được hạ tầng cơ sở, nhân lực còn yếu thì nguyên nhân chủ quan vẫn là việc chúng ta chưa thật sự coi đầu tư vào du lịch là trọng điểm, thậm chí có nhiều nơi "tự mình làm khó mình" khi phát triển không theo lộ trình, phát triển “nóng”, chạy theo nhu cầu và lợi nhuận trước mắt. Về vấn đề liên kết du lịch vùng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng du lịch là ngành kinh tế đặc thù, cùng với con người thì địa lý, khí hậu là yếu tố rất quan trọng. Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả, muốn phát huy tối đa nguồn lực, lợi thế của địa phương, cần liên kết với các tỉnh, vùng khác để phát triển, tạo ra những sản phẩm liên vùng đa dạng, hấp dẫn. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng cho rằng trong chiến lược phát triển du lịch quốc gia, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch là đơn vị đầu tàu, là cơ quan quản lý Nhà nước cao nhất về du lịch, vì vậy ngoài quy hoạch chiến lược phát triển kinh tế chung của Chính phủ, Bộ phải có chiến lược riêng, trọng điểm và dài hạn cho ngành du lịch. Chỉ có như thế mới có thể phát huy hết thế mạnh của từng tỉnh, từng vùng, tránh đầu tư chung chung, dàn trải, dẫn đến kém hiệu quả. Phó Thủ tướng nhấn mạnh hiện nay vai trò của Hiệp hội Du lịch Việt Nam chưa lớn, vì vậy trong thời gian tới Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phải phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch để tạo ra tiếng nói chung, làm cho vai trò của Hiệp hội mạnh lên, góp phần tạo động lực để các tỉnh, thành phố có thêm điều kiện phát triển du lịch. Với các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung, Tây Nguyên, đây là khu vực có nhiều thế mạnh về du lịch như địa lý, con người và sản phẩm du lịch, nhất là sản phẩm du lịch truyền thống. Tuy nhiên, đến nay phần lớn các địa phương trong khu vực này vẫn chưa thật sự phát huy hết tiềm năng vốn có. Trong khu vực hiện vẫn tồn tại sự khác biệt khá lớn giữa các tỉnh, thành phố về mức độ phát triển kinh tế du lịch. Ngoài một số địa phương như Thừa Thiên- Huế, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Bình Thuận, Lâm Đồng là các địa bàn du lịch trọng điểm, thì nhiều địa phương có hoạt động du lịch chưa thực sự phát triển như Quảng Ngãi, Phú Yên, Ninh Thuận, Gia Lai… Tại buổi làm việc, các đại biểu đến từ các tỉnh, thành phố đã đề cập những thế mạnh và hạn chế trong phát triển du lịch. Bà Nguyễn Thị Ngọc Lệ, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Nông kiến nghị Chính phủ cần quan tâm hơn nữa đến phát triển du lịch các tỉnh miền núi. Ông Lê Hữu Minh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thừa Thiên-Huế đặt ra vấn đề liên kết như thế nào cho đúng, hiệu quả. Nếu để cả 8 tỉnh miền Trung cùng liên kết với Tây Nguyên sẽ không hiệu quả. Do đó nên chọn ra những tỉnh có thế mạnh du lịch, sản phẩm tương đồng để liên kết với nhau, từ đó sẽ tạo kết quả tốt hơn. Theo Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn, ngành du lịch Việt Nam mới thực sự phát triển từ năm 2009, đến nay đã có những thế mạnh mà không phải nước nào trong khu vực cũng có được. Theo thống kê, năm 2013 ngành du lịch Việt Nam đón và phục vụ 7,7 triệu lượt quốc tế và gần 33 triệu lượt khách nội địa, đạt tổng doanh thu 200.000 tỷ đồng. Trong 6 tháng đầu năm 2014, tổng khách quốc tế đạt gần 4,3 triệu lượt, nội địa đạt 23,4 triệu lượt, tổng doanh thu đạt 125.000 tỷ đồng (tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2013)./. |
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét