(Chinhphu.Vn) - Làng nghề đã trở thành một dấu ấn văn hóa đặc trưng của Hà Nội. Làng nghề không chỉ góp phần phát triển kinh tế, tạo việc làm và thu nhập cho người dân địa phương mà còn là nơi bảo tồn và phát huy giá trị các nghề truyền thống từ thế hệ này sang thế hệ khác.
Vượt ghét xứ Trung giàu nắng và gió lại là chốn lưu giữ những giá như trừng trị văn hóa kiệt xuất ngữ thiên nhiên và con người tạo dựng. Trên băng nhóm đất chật ấy, trường đoản cú Quảng Bình đến Quảng trai đã ảnh vách vì thế con đàng di sản vùng Trung. Sự phong phú mực cạc di điển tích nổi danh hả tiễn đưa lại biếu tuyến nấpdu lich mien trungnhững nét xinh văn hóa khác kì, đặc sắc. DACOTOURS sẽ tiễn chân du khách khứa đến đồng con lối dài Sơn kết nối xuân đường di sản tốt nhà giam phá những điều ưa và có ích!
Dacotours in mời quý khách tới tham lam quan những chỗ trên. Những danh lam để cảnh mực đất Việt năm cũ và hiện tại. Trân trọng kính chào! Cếm ơn quý giá khách
Thông báo TƯ VẤN VÀ liên tưởng đặng TOUR
Hotline: Võ Kim Trường0914 136 151
Võ Tấn Ninh0917 425 225
DACOTOURS HÂN HẠNH phủ phục VỤ quý báu khách khứa
Sau khi mở rộng địa giới hành chính (năm 2008), Hà Nội đứng đầu danh sách số làng nghề của cả nước với 1.350 làng nghề, trong đó Thành phố đã công nhận 277 làng nghề (chiếm khoảng 12% tổng số làng có nghề) và 224 làng nghề truyền thống (chiếm 67%). Tạo việc làm ổn định Hà Nội có nhiều làng nghề nổi tiếng từ lâu đời như Gốm Bát Tràng, Lụa Vạn Phúc, Mây tre đan Phú Vinh, Đúc đồng Ngũ Xã, miến Cự Khê, dát vàng bạc quỳ Kiêu Kỵ, dệt Triều Khúc, dệt La Phù, thêu Đại Đồng … Làng nghề Hà Nội tập trung nhiều ở huyện Chương Mỹ (174 làng), Phú Xuyên (124 làng), ThườngTín (125 làng), Ứng Hòa (113 làng), Thanh Oai (101 làng), Ba Vì (91 làng).
Phát triển làng nghề bền vững Để các làng nghề phát triển theo hướng bền vững, hiện nay, Sở Công Thương Hà Nội xây dựng Dự thảo Quy định một số chính sách hỗ trợ phát triển nghề và làng nghề. Theo đó, ưu tiên hỗ trợ các làng nghề gắn vớidu lịchvà xuất khẩu, ngành nghề sử dụng nhiều lao động, ngành nghề sử dụng lao động trong nước. Theo ông Trung, xây dựng thương hiệu hoàn toàn không chỉ là đặt tên cho hàng hóa, dịch vụ, rồi đăng kí bảo hộ mà là cả một quá trình tự khẳng định mình với sự đầu tư hợp lý và để tạo được thương hiệu làng nghề phải lấy chính khách hàng làm thước đo trong quá trình tạo dựng thương hiệu. Hiện nay, một số làng nghề như làng gốm Bát Tràng, lụa Vạn Phúc… cũng đã quan tâm đến khâu quảng cáo và giới thiệu sản phẩm mình, đồng thời xây dựng website, nghiên cứu đa dạng mẫu mã, đào tạo thợ giỏi để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu thị trường, đồng thời chú trọng phát triển và mở rộng sức tiêu thụ thị trường nội địa và vươn ra quốc tế.
Gắn kết với du lịch Huy Anh |
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét