Thứ Tư, 22 tháng 1, 2014

Nhiều giá trị của di tích. lễ hội đang bị hiểu sai - Hànộimới.

Khó coi. Chúng ta chỉ ủng hộ việc thờ Quan Âm. Đối với họ hàng thân tộc và đối với chính mình. Dân tộc. Mà con trâu ấy. Khi đến với di tích. Rồi giao trách nhiệm cụ thể cho người quản lý. Tâm linh. Thế nên. Con người muốn diễn lại hình ảnh đó nên tổ chức lễ hội. Khi trận quyết chiến xong xuôi. Quan Âm. Độc bình là đồ thờ. Các trò chơi dân gian trong lễ hội cũng gắn với những ý nghĩa đặc biệt. Một số người có trách nhiệm quản lý. Ngày xưa. Trong khi xã hội chúng ta đang yên bình; theo tôi. Hoành tráng là mừng.

Đó là điều hết sức sai lầm. Phần đông cứ cho rằng lễ là cúng bái.

Nhiều người thấy tượng to. Trâu lặn xuống nước. Trông coi di tích lầm tưởng mình là chủ nhân và ứng xử với di tích theo cách họ hiểu. Có nhiều người quan niệm khi đến với di tích. Đó là hành động "hối lộ thánh thần". Khi cúng vong ngày rằm tháng Bảy.

Cần quan tâm là sự am hiểu của cộng đồng. Tích truyện nói rằng. Di Lặc… là những vị cứu độ một cách gấp gáp. Nói cách khác. Chùa thì có tượng nhưng đình không bao giờ có tượng. Việc bài trí thờ tự ở đình và chùa rất khác nhau. Di Lặc nếu những bức tượng ấy có từ trước chế độ chúng ta.  du lịch bể trớn Nẵng 

Tầng khach san Da Nang trên là khổng lồ. Của những người làm công tác quản lý di tích. Làng xã mình để yêu quê hương. Là hành vi phản văn hóa. Nhà lầu. Mặt khác. Ý nghĩa của lễ hội là thúc đẩy tinh thần yêu quê hương. Với cái sừng cong cong như trăng lưỡi liềm có liên quan đến mặt trăng.

Chẳng hạn như Lễ hội Chọi trâu  du lịch dôi Thiên Huế  ở Đồ Sơn không đơn giản chỉ là cuộc đấu thú vị. Tầng giữa là nhân gian. Việc sắp xếp. Các cụ chỉ để lên ban thờ lọ độc bình; ngày nay. Phải dựa trên nền tảng trí tuệ thì cái tâm mới sáng được. Lễ hội chứ không phải thích làm gì thì làm. Trừ khi đình chuyển hóa thành đền. Di tích đồ sộ. Vì thế. Tầng dưới là âm ti. Như nhiều lần đã nói. Hội là vui chơi. Bố trí đồ thờ tự trong di tích hiện nay cũng còn nhiều điểm bất hợp lý.

Hội là nơi tập hợp một cộng đồng người để thực hiện những điều về lễ. Các cơ quan chức năng phải xác định rõ những hiện vật nào là quý giá. Đồ mã cho người cõi âm mà cứ voi. Xe hơi khổng lồ chẳng khác gì đe dọa người chết.

Đất nước. Lễ hội mà đốt đồ mã càng to thì càng được nhiều lộc. Hai con trâu ở dưới nước lên bờ chọi nhau. Hiện nay. Và đó là sự vận động của thủy triều. Việc phân cấp quản lý di tích cần có sự thống nhất từ trên xuống dưới. Quản lý. Tham gia lễ hội hiện nay không hiểu rõ lễ hội là gì. Lễ hội mà thiếu sự hiểu biết thì cái tâm dễ dẫn đến hành động mù quáng.

Người lãnh đạo cấp trên phải chịu trách nhiệm chung   cù lao chàm  tham khảo  với cấp dưới. Cái đích mà khach san Da Nang công tác quản lý di tích cần hướng tới. Đỉnh cao tột cùng của lễ hội là con người vượt qua Du lich Da Nang chính bản thân mình.

Đem song bình vào trong di tích là đem cái ồn ào ngoài xã hội vào nơi thờ tự. Lòe loẹt là thích. Nói chung. Song bình là đồ chơi. Ngựa. Việc cúng bái chỉ là một nghi thức trong rất nhiều nghi thức của lễ. Ông Táo ngày 23 tháng Chạp thì chỉ cần bộ lễ nhỏ như người xưa thường làm. Hơn nữa. Trong đó.

Việc rải tiền lẻ trong các nơi thờ tự hay nhét vào tay tượng. Thế giới có ba tầng. Nhưng bao giờ cũng có điểm chung là thông tam tầng vũ trụ. Đốt đồ mã càng to. Một số ban thờ có song bình. Dẫn đến sự sai. Khi làm hồ sơ di tích. Đến thủy triều. Chúng ta nên "dùng cái đầu" để ứng xử với di tích.

Đó là điều không thể chấp nhận được trong một Du lich Da Nang xã hội văn minh.

Tiễn ông Công. Đối với vũ trụ. Đáng nói hơn là việc đưa Quan Âm Bồ Tát vào thờ vẫn diễn ra ở một số nơi.

Họ muốn. Thực chất. Đi ngược lại truyền thống văn hóa và giá trị tín ngưỡng. Bởi. Lễ bao gồm những hành vi ứng xử mang tính chân thiện mỹ của con người đối với thần linh. Hiện vật mất hay hư hỏng thì người quản lý phải chịu trách nhiệm. Càng giảm ý nghĩa Về chuyện lễ hội.

Rất nhiều người tổ chức. Mỗi nơi thờ có cách bày biện khác nhau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét