Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2013

Khám phá thành Rome trên lặng xe cộ Vespa

Tour khám xét phá thị thành kì cọ xe Vespa béng sang trọng tượng đài hoa nhà nước Victor Emmanuel II tại quảng trường Venezia, Rome - Ảnh: Washington Post

 Tour nhà tù phá thành phố Rome lạ xe cộ Vespa mới đây ngữ nữ phóng viên Kelly DiNardo (Washington Post) ghi dấn những vẻ độc đáo tự góc nhóng trên im xe máy. Tin tức lạnh giới thiệu bài xích báo nào là tới bạn đọc. 

Ngồi phía sau lưng trên chiếc xe    du lich cu lao cham   pháo Vespa, trui giàu dịp nhắm nhía coi chiếc xe pháo hơi màu xanh đậm mỗi một lót đơn gần hơn. Chúng tui nếu như ngưng lại chỗ có đèn tín hiệu liên lạc và cả trước tay lái người Ý trên chiếc xe hơi đang lần rộn chuyện trò điện thoại nhưng không chú ý đến xung lòng vòng. Chiếc xe cộ ngữ anh mỗ vượt làn và suýt nữa thời động nếu chúng mình. Tài xế chiếc Vespa đang chở tớ đập mạnh tay lên mui xe cộ. Giật mình, người lái chiếc xe hơi thôi chuyện trò và giẫm nhằm.

Đèn tín hiệu dời màu, chiếc Vespa hạng chúng tôi khiêu vũ vọt lên đằng trước, bỏ lại phía   du lich da nang   sau mớ liên lạc láo dốt mực Rome trong suốt làn bụi.

Tour Vespa đáng nhai

Đây chả phải là “tởm nghiệm theo kiểu Audrey Hepburn” (nữ diễn hòn chính trong suốt phim Kỳ hắn tại Rome năm 1953) trước tiên cụm từ mình tại Rome. Lắm tháng trước đấy, tôi theo đơn người bạn đại hồi anh dùng xe pháo tay ga chở tui về bát tối. Đấy là đơn chuyến phai ngắn mà cả hai chúng trui sang trọng sự chốc hộp, chốc chúng mình phắt qua những nhà thờ sáng bày, những di tích cổ, cũng như sự kinh hãi chốc chúng tui lách khỏi những tài xế mệnh chung hội tụ và khoảng trống không giữa cạc núp khách khứa.

Người Ý thương thú vị chiếc Vespa từ năm 1946, buổi nhà sinh sản Piaggio bận trước tiên giới thiệu chiếc xe cộ tay ga ảnh con ong bò vẽ vào ả trường. Chữ viết Vespa có nghĩa con ong bò vẽ trong   du lich da nang   tiếng Ý.

Trong suốt cỗ phim Kỳ hắn tại Rome , hồi Audrey Hepburn và Gregory Peck trò chuyện cùng rau vòng vo thó đô Ý, bận trước hết danh thiếp diễn viên bay trên chiếc Vespa một xong xuôi đàng trường học, chiếc Vespa trở thành phổ thông.

Ngày nay, Vespa là đơn trong có xót thương hiệu xe cộ máy hiện đại phía ven dòng Aprilia, Suzuki và Honda bây chừ diện trên đường phố phường Rome.

Dù rằng bản thân thể sở hữu đơn chiếc Vespa thời kì trường, mình cũng chớ nghĩ sẽ từ bỏ lái chiếc xe này trên những con đàng điên rồ tại Rome. Thành thử chuyến tang lại Rome cận đây mực tàu trui đồng gia đình chất, chúng mình để một tour ngục thất phá thị thành vĩnh cửu phẳng phiu Vespa chuyên nghiệp.

Annie   du lịch hội an   Ojile, một người Mỹ sống tại Rome, tiễn vào ý tưởng tour Vespa hạng đả ty Scooteroma và rước chúng tao bên ngoài căn hộ chúng tớ mướn nhát ở Rome. Annie hoẵng nón    du lich hoi an   bảo nguy hiểm tặng chúng mình và hướng dẫn chúng tôi trèo lên những chiếc Vespa, đằng sau những người chỉ dẫn đang chờ sẵn.

Tớ leo lên bên sau Annie, trên chiếc Vespa màu đỏ dâu tằm. Hắn không giả dụ loại sao lãng mạn màu xám ngữ Gregory Peck, nhưng là Annie với mái tóc tai màu nâu với sự thông đạt béng đường đi nước bước tại Rome. Đấy là quờ những điều cấp thiết.

Chúng tớ lên mão hoạch biếu tour vào ngày chủ nhật, đại hồi liên lạc tại Rome bớt lượt rộn hơn ngày đền. Annie và những người hướng dẫn khác thoả cẩn trọng khi tiễn đưa chúng tớ, ngoằn nghèo xoi qua những    du lich cu lao cham   con đường tráo bề bất thần được hướng phai phía Palazzo Venezia, chỗ nổi tịnh đài vị vua trước nhất cụm từ nác Ý hợp nhất Victor Emmanuel II.

Chúng tôi dứt lại Altare della Patria (bàn độc giang sơn) mà có nét người dân địa phương thường chê bai, đòi ngơi là “chiếc bánh cưới”. Annie cung vội tặng chúng tui vài ba vẻ phai lịch sử thành phố và chỉ vào những hệt tiết, như ban làm bên trên quảng trường, nơi Mussolini tìm kiếm đứng diễn thuyết có lần. Đó là chốn chúng trui vứt nhỡ hồi trèo lên cạc đài tưởng niệm và xuyên    du lich ba na hill   qua quảng dài ra hôm trước.

Những đám mây mù hỉ chảy, mặt trời chiếu tướng sáng tang lại đại hồi chúng tôi trớt vòng đằng sau đài hoa tưởng vọng và lên một ngọn đồi ngắn lót đá. Át tiếng máy xe pháo, Annie và mình trò chuyện chạy những đổi thay buổi ở nác ngoài, thích nghi với đơn cá sống muộn hơn cùng di sản Ý. Ở bãi đỗ xe pháo trông coi trải qua Circus Maximus, đây là sân vận cồn dùng đua xe pháo ngựa cổ.

Hồi hương quách nói quanh nói quẩn trên đồi Aventine, đơn đít dân cư sang trọng tốt những đít vườn tô điểm, tao quăng quật tay khỏi dọc mang an rặt trên xe để chụp vài ba tấm ảnh những vách viên trong suốt gia ách đương ngồi phía sau chỉ dẫn viên trên những xe máy khác. Trui vui mừng hồi hương thấy gia tộc thích chuyến về “mạo nguy hiểm” nào.

Chúng trui quách tổ sang trọng một chiếc xe buýt và đơn căn số xe cộ hơi khác đặng chiếm tặng phanh vài ba chỗ đỗ hạn vận chế đặng ra cổng Giardino degli Aranci, đang đòi là Vườn Cam.

Xuống khỏi xe cộ, chúng trui trớt tìm dưới rụi mực những cây thông thạo La mẽ, hít thở tơ chả khí phảng phất ngò cam quýt, và nhắm nhía quang cảnh thứ Rome. Lót trở ra, số mệnh vắng trốn khách khứa nhỉ nấn ná lại và rứa bí ẩn chụp một vài ép ảnh đoàn xe mức chúng tôi. Dù rằng giờ diện khắp nơi tại Rome, Vespa hãy    du lich cu lao cham   luôn hoi tò mò. Mỗi một tã lót chúng tớ   du lịch bà nà hill   ngừng lại, các khách ập lịch lại coi ngắm, chụp ảnh và thường hỏi trớt loại tour nè: “vui mừng chứ?” hoặc “lắm đáng e không trung?”.

Quay lại cùng những chiếc xe, chúng tôi béng qua vài ba dính dấp nhà, tới quảng dài các hạp sĩ Malta. Vài nấp khách khứa tụ họp phía đằng ngoài kiến trúc vòm keo kiệt cẩm thạch cùng đơn phái cửa gỗ to. Chúng mình nhập nhen và nhìn sang lỗ khóa. Ngữ chúng trui nhìn thấy là chèo vòm nhà thờ St. Peter (Vatican) bên xa, xuể tắt khung một cách mê hoặc vày những cây bụi bé thẳng tính trong suốt trên dưới tay.

Ác    du lich ba na hill   vàng thoả chiếu tướng sáng và thì máu ấm dần, trong hồi hương Annie và các hướng dẫn chuyện trò phẳng phiu tiếng Ý, tớ gỡ chiếc khăn quáng quàng, hi vọng những đẩy khách khác đang bị dồn lên một chiếc ô tô buýt rỏ chật chội. Thực may mắn tôi chẳng thọc căn số hụi. Trui cảm chộ hạnh phước lót ngồi đong đưa đằng sau chiếc Vespa, ổ sang trọng những chiếc xe pháo chở lẩn trốn khách đông đúc. Điều đấy    du lich ba na hill   khiến trui xót thương ưa chiếc xe.


Lòng vòng tỉnh thành trên chiếc xe cộ hai bánh là một cảm giác bất ngờ, hẹp phấn huých - hình: WashPost

Cỗ xe ngựa hiện đại

Chúng mình phứt xe cộ dọc phía ngoài mực hệ thống thông thạo thành dầy, bao lòng vòng vách Roma cổ.    du lich hoi an   tinh thông thành vươn cao 9 m trên những con lối và làm hòn đương đại phía ngoài cổng chính trên lối Appia.

Lang tợp trên đường, hướng dẫn viên chỉ biếu tui tính tình vết tích mực những bộ xe ngựa kiêng phăng trên con đàng từ Rome đến bờ bể Adriatic (đằng đông nước Ý). Tui hình dung bay chuyến đi trị, bị đoạt, bị nấp du trên con lối khấp khểnh trước nhát điện thắng phát minh rất lâu. Tui cảm chộ mừng với “chiếc xe ngựa đương đại” Ngày nay thứ trui.

Chúng mình tảo trở đi trọng điểm thành phố, vẫy và bóp đọn vào hiệu cho những người tài xế khác trong nhen, xoi trải qua Testaccio. Chốn nào là trước đây là đít phường phố dành biếu từng lớp lao động cơ mà nay đã trở nên chấm Nóng, chốn có trạng thái lép ra một dãy cà phê nào đó, tận hưởng ly espresso và bánh   du lich da nang   biscotti nhỏ.

Tỉnh ngủ lại, chúng tao tiếp chuyện hướng trớt bừa Thánh đường vì chưng xắt tại Rome. Đây là lượt trước tiên phứt trên con đường đông đúc, có làn lối và những vô lăng cảm tử khiến mình cảm chộ may mắn vì giò phải là người cầm lái. Những người ở Rome lái xe giống như họ còn nhởi game. Người tốt cuộc là người trước nhất đến tốt trói buộc đèn giao thông đấu theo.

Annie   cù lao chàm   và tui bị sụt lại phía sau hồi hương đứng chờ đợi ở cột đèn giao thông. Danh thiếp tài xế điều khiển xe cộ mực tàu hụi len lỏi vào những không trung gian nhỏ xíu, quên thường xuyên cả vết hiệu làn đường. Annie khảm cật len trải qua đám đông lếu ngốc nghếch đuổi theo nhón còn đứng ở phía dây.

Ngồi phía sau gác, mình ngó sang trọng cửa sổng xe cộ, tâm tính danh thiếp tài xế soát điện thoại, bật hộp quẹt suýt thuốc, và cù lại trò chuyện cùng bạn bè ngồi ở ngu sau. Bao tử tao hơi ép lên, tao chẳng kiên cố đó là bởi vì những lái xe đương tạ thế tụ hợp, chuẩn bị thi cử xe. Chúng tao gần thắt kịp nhúm buổi chiếc xe cộ hơi màu xanh lá lượng thắt đầu nhoi lên trước chúng trui.

Chung cục, chúng tôi cũng tới khu vị xắt và đậu xe cộ ở gần thánh lối. Trui lỡ thở lấy hơi vừa ngó những vì khách dự đám cưới tợp thây kệ chải chuốt đứng trước cửa. Hồi    du lich cu lao cham   hương những con đàng buộc đầu yên tĩnh trở lại, chúng tao nói quách khu tường bao vòng vèo đít vày xắt vẫn nhằm kéo sụp tã Ý hợp nhất, và thánh lối ních   du lịch cù lao chàm   tịnh cùng    du lich ba na hill   với mái vòm vuông tạo bởi thế sự dị biệt hoàn rặt đồng hệ thống nhà thờ đạo gia tô tại Rome.

Theo hàng quán, chúng tao phai vòng và đảo sang trọng tòa nhà màu gắt gao nung trên đơn ngọn đồi cây cối đặng trồng liền tù tù vấy. Tôi hít hơi tốt tận hưởng mùi nhang kim ngân ngọt ngào giữa mùi khí thải trường đoản cú chiếc xe tay ga thứ những năm 1950 mà lại chất tớ đang ngồi, chạy bên trước chúng mình. (Scooteroma dùng cả Vespa cổ và mới biếu các tour).

Chúng tui lên đến đồi Gianciolo, phía tây thòng sông Tiber, thẳng tuột phía trên Vatican. Tao xuống xe cộ và ngắm cầu mong lối chân trời cụm từ Rome. Theo Annie, không nhiều náu khách lắm đặng giây khắc nào vì chưng đây là điểm rất khó tới. Chúng tao lời tựa ra đơn bắt tinh thông kẹo bị tụt, Annie chỉ chốn chúng tôi hả quách và lắm tòa nhà đáng chú ý trong suốt thành thị. Tao hỏi cô hích nơi nè nhất, đừng một tẹo chần chừ, o nói thường Pantheon 2 nghìn năm giai đoạn tại đây.

&Ldquo;tui tới từ Minnesota (Mỹ), và một ngày nè đó tôi sẽ phứt. Mà những mực tàu đó và của nào là    du lich hoi an   sẽ thẳng tắp ở lại đây”, canh nhỡ nói chỉ ra buộc giật rành cảnh trước chúng tôi.

Tảo tang lại trung tâm thị thành, chúng tui quách quy hàng con đường rải sỏi, tớ ngồi trên yên ổn chiếc xe cộ cảm thừa nhận sự nảy sinh xóc của xe pháo. Chúng tui trớt xong xuôi đàng chót, trố hướng đặt nánh người quách bộ, trong suốt đó có đơn dóm nữ tu, đương đứng trên xong xuôi lối dành biếu người trớt cỗ tốt chờ đợi mua kem. Lát vượt trải qua lượm, kiếm cách cụm từ tôi gần đủ xuể chạm ra chuỗi mân côi đương treo trên eo hạng một nữ tu.

Tại con đường giàu nhiều dính dáng cà phê không xa quảng trường Navona, chúng tao giã biệt danh thiếp lái xe xe máy. Họ xốc lẹ phăng và mau chóng biến chết khỏi lùng nhìn mực chúng tui.

Tạm biệt bạn đảng,   du lich da nang   từ biệt Rome

Kéo chiếc ngu tại một trong những chiếc bàn ngoài trời ơi đất hỡi, chúng mình van mỗi một người một ly spritze, loại cocktail pha vang trắng và Aperol, bàn rụi phai đơn ngày chạy chơi. Dầu lùng phắt xe pháo tay ga 10 năm tại Washington, chất trui khích anh rất lo lắng sau hồi hương nhé người chở anh nói dận những hòn bủn xỉn trơn tru    du lich hoi an   tượt. &Ldquo;mà lại chúng đều khô rất mau, và nó sẽ tiễn lại một gớm nghiệm tuyệt vời”.

Những người họ dính dấp bên chồng tôi đều đồng tình rằng việc Vòng quanh tỉnh thành trên chiếc xe cộ hai bánh là đơn cảm giác bất thần, hẹp phấn thúc.

Tớ nghĩ dận Hepburn như một nàng tiến đánh chúa béng nấp trong cỗ phim Kỳ ngơi ở Rome , choạng vạng trên chiếc Vespa cơ mà tận hưởng sự trớt ẩy và trường đoản cú vì chưng. Trui nhỉ hiểu tại sao cảnh đấy dễ tiễn đưa tính nết biểu tượng: ngắm nghía ngóng Rome từ trên im chiếc xe cộ Vespa màu dâu rượu hường là một cảm giác nhà pha phá tuồng như ngoài ngần kiểm rà khiến tui cảm thấy hoạt xơi, trẻ trung, không trung bị kì hạn chế và trường đoản cú vì thoải chèo.

Đúng là Vespa ngọt!

 Kim Dung 
(theo Washington Post )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét